thiết kế nội thất là như thế nào

Chủ nhân của căn hộ này – thiết kế nội thất lạ một người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo – đã tìm đến kiến trúc sư Maurizio Giovannoni đang hoạt động tại Rome, Ý để nhờ thiết kế không gian sống của mình, một căn hộ rộng 65m2 ở Turku, thành phố cổ nhất nằm ở phía tây nam Phần Lan.

[​IMG]

[​IMG]

Trước khi bắt tay vào công việc cải tạo, căn hộ không có gì nổi trội về kích thước lẫn cách bài trí còn mắc “lỗi” có quá nhiều tường và cửa ngăn cách các phòng. Điều này khiến ánh sáng tự nhiên lẫn không khí lưu chuyển đều bị tắt lại, vừa bức bí lại vừa nhàm chán về hình ảnh.

Thêm một bất hợp lý khác thiết kế nội thất là làm gì – theo gia chủ và cả kiến trúc sư – điều đáng giá nhất về mặt tầm nhìn của căn hộ là có thể quan sát được những địa danh lịch sử của thành phố nhưng lại là hướng nhìn từ phòng ngủ.
http://rubyseo39.tumblr.com/
Từ đó việc cải tạo được tiến hành dựa trên những mục tiêu rất chắc chắn và cụ thể.

[​IMG]

http://rubyseo39.tumblr.com/post/130056041299/thi%E1%BA%BFt-k%E1%BA%BF-n%E1%BB%99i-th%E1%BA%A5t-ngh%C4%A9a-l%C3%A0-l%C3%A0m-nh%E1%BB%AFng-g%C3%AC

[​IMG]

Đầu tiên, và hiển nhiên nhất, thiết kế nội thất không gian mở là tháo dỡ những mảng tường và cửa không cần thiết để ánh sáng có thể tự nhiên “chảy” vào bên trong. Đi kèm với đó là đổi vị trí giữa phòng ngủ với phòng khách để tận dụng tốt hơn tầm nhìn đắt giá nhất của căn hộ.

Kết quả được tạo thành là một mặt bằng không gian thoáng đãng hơn hẳn, khi các vách và cửa của khu vực lối vào – bếp – phòng khách – kho hầu như biến mất hoàn toàn.

Dấu vết còn lại (và không thể bỏ đi được) thiết kế nội thất là như thế nào của lối ngăn cách cũ chỉ là thân cột lớn hiện đã trở thành hệ tủ kệ đứng ở giữa nhà.

[​IMG]

[​IMG]

Về mặt bài trí không gian thiết kế nội thất, có hai khu vực được nhấn mạnh và định hình về phần nhìn cho căn hộ. Khu vực tiếp khách kiêm góc nghỉ ngơi và nhìn qua bàn ăn được thiết kế theo tinh thần tươi mới của màu sắc trên phông nền trắng, cùng chút pha trộn nhẹ của các vật dụng nội thất mang phong cách và nguồn gốc khác nhau.

Gỗ xuất hiện ở khắp nơi trong căn hộ, như một niềm yêu thích lâu đời của dân xứ Bắc Âu, từ sàn nhà được ốp hoàn toàn bằng gỗ tần bì trắng, các tấm kệ và bàn ăn được làm từ gỗ bạch dương, thậm chí tấm bình phong để che bớt tầm nhìn từ cửa chính đến ghế nghỉ cũng được làm từ những thành nẹp gỗ kéo dài từ sàn đến tận trần nhà.

Dụng ý về màu sắc được triển khai khá rõ ràng, từ mảng tường sau lưng sofa với hình ảnh mát mắt của cây lá và đồng điệu với màu vải bọc ghế. Tấm thảm nhỏ và bộ ghế ăn cũng tạo thành những điểm màu dễ chịu.

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Tông màu xanh lá cây nổi bật của phòng khách đã chuyển thành màu xanh da trời sẫm ở không gian riêng tư hơn – phòng ngủ. “Tôi muốn sống trong một khu rừng và bơi lặn trong những giấc mơ”, đó là những gì gia chủ đã nói và tạo nên cảm hứng cho kiến trúc sư.

Hai mảng tường ở lối dẫn vào phòng ngủ và ở phía đầu giường là hình ảnh được nhà thiết kế người Ý Bimba Landmann thiết kế riêng cho căn hộ với phong cách tạo hình đặc trưng của cô. Tông màu được chọn như một ý đồ về màu của trời đêm, màu của giấc ngủ sâu và màu của tĩnh tại.

Nhà thiết kế còn thể hiện lên đó hình ảnh về mùa đông phủ lên thiên nhiên phẳng lặng. Tất cả tạo thành một thế giới nhuốm màu ảo hoặc và cổ tích dành cho những giấc mơ.

AN NHIÊN TỔNG HỢP
Ảnh: MIKKO ALA-PEIJARI

Tạp chí Kiến Trúc Nhà Đẹp – số tháng 8.2015

Comments

Popular posts from this blog

két sắt điện tử korea US 88 E Black thái nguyên

Kinh nghiệm du lịch mộc châu từ a-z

ket sat chong chay ha noi tot nhat